Chuyên ngành Quản trị DVTM Hàng không

Giới thiệu Tổng quan về Chương trình Đào tạo Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không:
Tên chương trình: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không (Commercial Aviation Services Management). Đây là chương trình đào tạo cử nhân kéo dài 4 năm, được giảng dạy bằng tiếng Việt tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Mục tiêu đào tạo:

  • Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức, và sức khỏe tốt. Sinh viên được trang bị kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, cùng với kiến thức chuyên môn về quản trị dịch vụ thương mại hàng không.
  • Mục tiêu cụ thể: Cung cấp kiến thức chuyên sâu về dịch vụ thương mại hàng không, kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, công nghệ thông tin và tư duy phản biện. Đào tạo sinh viên có khả năng giải quyết vấn đề trong quản trị và vận hành các doanh nghiệp hàng không, đồng thời rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và ý thức học tập suốt đời.

Chuẩn đầu ra:

  • Kiến thức: Sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức xã hội, văn hóa, chính trị và pháp luật vào kinh doanh dịch vụ thương mại hàng không. Hiểu biết về các nguyên lý kinh tế, quản trị và các vấn đề pháp lý trong ngành hàng không.
  • Kỹ năng: Sinh viên phát triển khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, đàm phán, và sử dụng công nghệ trong quản lý dịch vụ hàng không. Khả năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động thương mại hàng không trong các tình huống thực tiễn.
  • Năng lực tự chủ: Sinh viên có khả năng tự học, làm việc độc lập, phát triển sự nghiệp trong ngành hàng không, tuân thủ pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

Cấu trúc chương trình:
Chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không bao gồm 120 tín chỉ, trong đó:

  • Khối kiến thức giáo dục đại cương: 25 tín chỉ, bao gồm các môn lý luận chính trị, khoa học tự nhiên, xã hội, và ngoại ngữ.
  • Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 95 tín chỉ, bao gồm kiến thức cơ sở ngành, kiến thức ngành và chuyên ngành như Quản trị bán lẻ và kinh doanh cửa hàng miễn thuế, Dịch vụ hành khách tại Cảng hàng không, Quản trị thương mại cảng hàng không, và Quản lý suất ăn khách sạn và hàng không. Chương trình cũng có các học phần thực tập và khóa luận tốt nghiệp hoặc học phần thay thế.

Cơ hội nghề nghiệp:
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Nhân viên hoặc quản lý dịch vụ thương mại hàng không, dịch vụ hành khách, và quản lý trải nghiệm khách hàng tại các sân bay và hãng hàng không.
  • Các vị trí trong doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, hoặc quản lý vận chuyển hàng hóa và dịch vụ an ninh hàng không.
  • Quản lý và thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ thương mại hàng không như đặt vé, kiểm soát hành lý, và hỗ trợ khách hàng.

Tuyển sinh:

  • Phương thức tuyển sinh: Sử dụng kết quả học tập THPT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, và kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.
  • Tổ hợp xét tuyển: A01, D01, D14, D15.
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 400 sinh viên (năm 2024), 520 sinh viên (năm 2025), và 600 sinh viên (năm 2026)

Đăng ký xét tuyển tại đây

Xem chi tiết Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không

HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

TRỤ  SỞ CHÍNH: 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM, Việt Nam

Điện thoại: 0911 959 505 - (028) 38422199

Fax: 38447523 | Email: info@vaa.edu.vn

CÁC CƠ SỞ KHÁC

CƠ SỞ 2:

18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM

CƠ SỞ 3:

243 Nguyễn Tất Thành, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

VĂN PHÒNG KHOA:

104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM,

Phòng: A208

Email: ftas@vaa.edu.vn

ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
© Copyright 2024 VAA | KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG. Thiết kế bởi Zozo