Chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng

Giới thiệu Tổng quan về Chương trình Đào tạo Quản trị Khách sạn – Nhà hàng:

Tên chương trình: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng (Hotel and Restaurant Management). Đây là chương trình đào tạo cử nhân kéo dài 4 năm, được giảng dạy bằng tiếng Việt tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Mục tiêu đào tạo:

  • Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe tốt. Sinh viên được trang bị kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, cũng như kiến thức chuyên môn về quản trị khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Sinh viên có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, tự tin trong môi trường đa văn hóa, và sẵn sàng thích nghi với ngành khách sạn – nhà hàng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
  • Mục tiêu cụ thể: Cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ, công nghệ thông tin và tư duy phản biện. Đồng thời, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và ý thức học tập suốt đời.

Chuẩn đầu ra:

  • Kiến thức: Sinh viên có khả năng vận dụng kiến thức xã hội, văn hóa, và pháp luật vào kinh doanh khách sạn – nhà hàng, phân tích và đánh giá các yếu tố tác động đến quản trị và kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Kỹ năng: Giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, sử dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và điều hành khách sạn – nhà hàng. Khả năng tổng hợp và phân tích thông tin để giải quyết các vấn đề trong ngành.
  • Năng lực tự chủ: Sinh viên có khả năng làm việc độc lập, tuân thủ pháp luật và đạo đức nghề nghiệp, tự học suốt đời và thích nghi với sự thay đổi.

Cấu trúc chương trình: Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng bao gồm 120 tín chỉ, trong đó có 25 tín chỉ giáo dục đại cương và 95 tín chỉ chuyên nghiệp. Sinh viên sẽ học các môn về lý luận chính trị, khoa học xã hội, ngoại ngữ, cùng với các học phần chuyên sâu như Quản trị kinh doanh khách sạn, Quản trị buồng phòng, Quản trị dịch vụ ăn uống, và Quản trị resort. Ngoài ra, các học phần như Quản trị Bar và đồ uống, Quản lý tiệc và hội nghị, và Quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh khách sạn giúp sinh viên phát triển kỹ năng quản lý và chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn. Chương trình cũng bao gồm 8 tín chỉ thực tập và khóa luận tốt nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí như:

  • Quản lý khách sạn, nhà hàng, resort, hoặc các cơ sở lưu trú khác.
  • Chuyên viên quản lý buồng phòng, lễ tân, dịch vụ ăn uống trong các khách sạn, nhà hàng, và trung tâm hội nghị.
  • Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, khách sạn, nhà hàng hoặc tiếp tục học lên thạc sĩ.

Điều kiện tuyển sinh:

  • Phương thức tuyển sinh: Sử dụng kết quả học tập THPT, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, và kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.
  • Tổ hợp xét tuyển: A01, D01, D14, D15.
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 120 sinh viên (năm 2024), 180 sinh viên (năm 2025), và 240 sinh viên (năm 2026).

Trên đây là tổng quan về chương trình đào tạo, mục tiêu, chuẩn đầu ra, cơ cấu, cơ hội nghề nghiệp và điều kiện tuyển sinh cho ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng của Học viện Hàng không Việt Nam

Đăng ký xét tuyển tại đây

Xem chi tiết Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng

HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

TRỤ  SỞ CHÍNH: 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM, Việt Nam

Điện thoại: 0911 959 505 - (028) 38422199

Fax: 38447523 | Email: info@vaa.edu.vn

CÁC CƠ SỞ KHÁC

CƠ SỞ 2:

18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM

CƠ SỞ 3:

243 Nguyễn Tất Thành, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

VĂN PHÒNG KHOA:

104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM,

Phòng: A208

Email: ftas@vaa.edu.vn

ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
© Copyright 2024 VAA | KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG. Thiết kế bởi Zozo