HỘI THẢO KHOA HỌC FTAS 2025: DẤU ẤN KẾT NỐI TRI THỨC, ĐỔI MỚI NGÀNH DỊCH VỤ VIỆT NAM

 

HỘI THẢO KHOA HỌC FTAS 2025: DẤU ẤN KẾT NỐI TRI THỨC, ĐỔI MỚI NGÀNH DỊCH VỤ VIỆT NAM

 Ngày 12/7, tại TP.HCM, Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không - Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) đã tổ chức thành công hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Quản trị trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế: Cơ hội và thách thức trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực Du lịch Lữ hành – Khách sạn Nhà hàng và Dịch vụ Hàng không.”

TS. Nguyễn Thị Hải Hằng chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về Hội thảo 

 Hội thảo vinh dự chào đón bà Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, người nhấn mạnh vai trò tiên phong của học viện trong việc kiến tạo những diễn đàn học thuật giàu ý nghĩa thực tiễn, góp phần định hình tương lai ngành dịch vụ Việt Nam trong kỷ nguyên số. 

 

TS. Bùi Đức Thanh đã trình bày bài tham luận mang tên “Kiểm soát giấy tờ du lịch và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua đường Hàng không.

 Mở đầu chương trình, Phiên 1 gây ấn tượng mạnh với tham luận của TS. Bùi Đức Thanh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác Sân bay (ASOC) – Vietnam Airlines, bài tham luận mang tên “Kiểm soát giấy tờ du lịch và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua đường hàng không.” Với kinh nghiệm điều hành tại 62 sân bay trong và ngoài nước, ông chia sẻ các giải pháp đột phá, từ ứng dụng công nghệ số đến tối ưu hóa quy trình kiểm soát, nhằm đảm bảo an ninh hàng không, củng cố uy tín Vietnam Airlines và mang lại trải nghiệm hành khách vượt trội. Phần trình bày không chỉ mang tính học thuật mà còn truyền cảm hứng, mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch hàng không.

 

GS.TS. Hà Nam Khánh Giao Phó Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, Phụ trách Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không, Chủ tịch Hội thảo cùng lãnh đạo doanh nghiệp

 Phiên 2, gồm ba hội đồng thảo luận chuyên đề song song, được điều phối chuyên môn bởi GS.TS. Hà Nam Khánh Giao, Phó Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, Phụ trách Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không, Chủ tịch Hội thảo cùng lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo Học viện Hàng không và ba chủ tọa khoa học uy tín: PGS.TS. Nguyễn Công Hoan, Phó Trưởng Khoa Thương mại – Du lịch, Đại học Công nghiệp TP.HCM, chủ trì hội đồng về chuyển đổi số và đổi mới dịch vụ, tập trung phân tích xu hướng hành vi du khách thời 4.0 và những yêu cầu đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch – lữ hành; TS. Lê Thái Sơn, Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh VAA, điều hành hội đồng chuyên sâu về cá nhân hóa trải nghiệm khách sạn – nhà hàng và đào tạo nhân lực chất lượng cao, nhấn mạnh mối liên kết giữa đào tạo học thuật và thực tiễn doanh nghiệp; TS. Ao Thu Hoài, Trưởng Bộ môn Quản trị Dịch vụ Thương mại Hàng không, chủ trì hội đồng về tối ưu hóa hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số, đóng góp các góc nhìn thực tiễn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng không.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoan chủ trì hội đồng về chuyển đổi số và đổi mới dịch vụ, tập trung phân tích

xu hướng hành vi du khách thời 4.0 và những yêu cầu đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch – lữ hành

 

TS. Nguyễn Thị Hải Hằng, TS. Bùi Đức Thanh và TS. Ao Thu Hoài đang trình bày những nội dung về nội dung phiên 2 với chủ đề

tối ưu hóa hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số, đóng góp các góc nhìn thực tiễn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Hàng không

 Hội thảo FTAS2025 tiếp nhận 73 bài nghiên cứu từ các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp; trong đó, 68 bài được tuyển chọn đăng kỷ yếu chính thức và 15 bài được trình bày trực tiếp. Các nội dung xoay quanh đổi mới dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch thông minh, đổi mới đào tạo gắn thực hành, ứng dụng công nghệ số trong quản trị trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, vấn đề phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng chuẩn quốc tế, được coi là chìa khóa then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ Việt Nam trên trường quốc tế.

Những khoảnh khắc đẹp của các diễn giả diễn giả, nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh, doanh nghiệp và các bạn sinh viên trong buổi Hội thảo

 

Ảnh bế mạc Hội thảo

Quản trị trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế: Cơ hội và thách thức trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực Du lịch Lữ hành – Khách sạn Nhà hàng và Dịch vụ Hàng không.

Phát biểu tổng kết, Ban Tổ chức Hội thảo Khoa học FTAS 2025 gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Xây dựng, đơn vị chủ quản của Học viện Hàng không Việt Nam, đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi; Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện cùng các phòng, ban chức năng đã đồng hành, định hướng và hỗ trợ chuyên môn lẫn tổ chức, chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Hải Hằng, TS. Bùi Đức Thanh, các diễn giả, nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh, doanh nghiệp, đơn vị quản lý đã nhiệt tình tham gia viết bài, phản biện, chia sẻ kinh nghiệm quý báu; đặc biệt, tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không với các tiểu Ban chuyên môn, Ban Thư ký, Ban Kỹ thuật, Ban Truyền thông đã đóng góp hết mình vào thành công của sự kiện.

FTAS 2025 không chỉ khép lại với những giá trị học thuật sâu sắc mà còn mở ra các kết nối hợp tác bền chặt giữa cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý và doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và trải nghiệm khách hàng trong thời đại số. Đây cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về vai trò tiên phong của Học viện Hàng không Việt Nam trên hành trình đưa ngành dịch vụ Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.

HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

TRỤ  SỞ CHÍNH: 104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM, Việt Nam

Điện thoại: 0911 959 505 - (028) 38422199

Fax: 38447523 | Email: info@vaa.edu.vn

CÁC CƠ SỞ KHÁC

CƠ SỞ 2:

18A/1 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM

CƠ SỞ 3:

243 Nguyễn Tất Thành, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa

KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

VĂN PHÒNG KHOA:

104 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM,

Phòng: A208

Email: ftas@vaa.edu.vn

ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
© Copyright 2024-2025 VAA | KHOA DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG. Thiết kế bởi Zozo